Bạn bán hàng trên Facebook nhưng không biết tương tác Facebook là gì, làm thế nào để tăng tương tác Facebook hiệu quả cho fanpage, phần mềm tương tác Facebook miễn phí nào tốt … Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về tương tác Facebook trên fanpage và các mẹo để tăng tương tác bán hàng trên Facebook.
Tăng tương tác facebook là gì?
Tương tác trên Facebook là bất kỳ hành động nào mà người dùng thực hiện trên trang Facebook cá nhân, fanpage hoặc trong một bài đăng. Các kiểu tăng tương tác Facebook có thể kể đến như like, comment, share hoặc tag, check-in, v.v. Tương tác trên Facebook rất quan trọng vì nó giúp trang của bạn tăng phạm vi tiếp cận tự nhiên.
- Việc tăng tương tác trên Facebook giúp nâng cao vị trí bài đăng của bạn trên newfeed của người dùng theo các thuật toán của Facebook.
- Lượt thích và lượt chia sẻ giúp bài đăng của bạn đến với nhiều người hơn. Theo nghiên cứu, cứ 1 lượt thích, bình luận và chia sẻ trên bài đăng của bạn sẽ giúp tiếp cận thêm khoảng 6 – 7 người dùng mới. Tương tác là một cách để tăng phạm vi tiếp cận mà không phải trả thêm phí.
- Mỗi bình luận, lượt chia sẻ không chỉ tăng phạm vi tiếp cận mà còn tăng độ nhận diện thương hiệu trên Facebook và góp phần giúp việc truyền thông tự nhiên tốt hơn.
- Nếu bài đăng nhận được nhiều lượt thích, bình luận và chia sẻ, điều này cho thấy tầm ảnh hưởng, độ tin cậy của thương hiệu lớn, khách hàng sẽ tin tưởng vào thông tin và sản phẩm được cung cấp hơn.
Tổng hợp cách tăng tương tác cho Facebook bán hàng hiệu quả
Bán hàng trên fanpage là cách bán hàng phổ biến nhất trên Facebook hiện nay. Theo thuật toán mới, Facebook ngày càng thắt chặt lượt tiếp cận vào các bài đăng trên fanpage, vì vậy bạn sẽ cần sử dụng một số thủ thuật để tăng tương tác fanpage cho các bài đăng.
Hiểu tâm lý người dùng để thúc đẩy mức độ tương tác hiệu quả
Yếu tố nào thu hút người dùng Facebook thường xuyên nhất? Hình ảnh, cảm xúc hay video? Có một số loại bài đăng nhận được lượt chia sẻ, bình luận hoặc lượt thích lớn, ví dụ bài đăng có hình ảnh giúp tăng tương tác Facebook lên 39%; các bài đăng dưới 250 ký tự thường nhận được nhiều sự chú ý hơn 60% hoặc việc sử dụng biểu tượng cảm xúc làm tăng lượng bình luận lên 33%.
Những con số này có vẻ quá đáng, nhưng chúng ta hãy nhìn nhận nó từ góc độ người dùng và tự đánh giá tần suất thích và bình luận trên trạng thái.
Trên thực tế, những fanpage và bài đăng được nhiều người quan tâm, theo dõi, tương tác nhiều đều tận dụng rất tốt tâm lý của mọi người.
Xây dựng uy tín cho fanpage với khách hàng
Bạn có thể nghĩ rằng mình nên sử dụng nhiều thủ thuật tăng tương tác trên Facebook khác nhau để mỗi dòng trạng thái trên fanpage hay các bài đăng đều nhận được lượt tương tác lớn và được mọi người chia sẻ mạnh mẽ, nhưng thực tế thì fanpage cần có đủ uy tín mới được người dùng đón nhận.
Để phát triển thương hiệu, bạn cần một chiến dịch digital marketing dài hạn, nhưng trên hết, bạn có thể thực hiện thông qua mạng xã hội theo một số cách, chẳng hạn như:
- Tương tác thường xuyên với người dùng trên fanpage và sẵn sàng trả lời các câu hỏi, thắc mắc từ người dùng.
- Cảm ơn những người đã chia sẻ bài viết của bạn cũng là cách tăng tương tác Facebook hiệu quả.
- Tổ chức các hoạt động trên fanpage như: Các mini game, các cuộc thi sẽ rất thú vị và hiệu quả để thu hút được người dùng Facebook tham gia vào fanpage của bạn hoặc thực hiện chiến dịch SEO fanpage. Mỗi hoạt động như vậy sẽ có rất nhiều tương tác như chia sẻ, bình luận…
Tuy nhiên, bất kể bạn thực hiện hoạt động như thế nào, điều quan trọng là ý tưởng. Tất cả nội dung, cuộc thi, ứng dụng của bạn phải được liên kết với ý tưởng bạn đã vạch ra và thể hiện được hình ảnh về thương hiệu, thông điệp và định hướng của cửa hàng.
Tăng tương tác facebook bằng cách chia sẻ nội dung có ích
Dù thế nào thì content marketing vẫn là yếu tố chính để tăng tương tác Facebook . Hình ảnh và video hài hước, bí ẩn, độc đáo và kỳ lạ có thể tạo ra nhiều tương tác trên Facebook, nhưng chúng thường chỉ duy trì trong một thời gian ngắn và chỉ trên bài đăng đó.
Nếu một fanpage có lượng tương tác tốt, mỗi bài đăng tải lên sẽ nhận được một lượng lớn lượt thích, bình luận và chia sẻ. Vậy làm cách nào để tăng mức độ tương tác bán hàng trên Facebook cho các fanpage một cách hiệu quả?
Trước khi chia sẻ nội dung trên Facebook, hãy thử suy nghĩ “Giá trị của nội dung này là gì?. Để được người hâm mộ thích, nội dung bạn đăng tải phải có giá trị tích cực đáng để lan truyền trong cộng đồng.
- Người đọc phải cảm thấy mình ở trong đó: Lý do chính là họ cảm thấy một số đặc điểm được đề cập trong bài viết giống với tính cách của mình.
- Bài viết đề cập đến nhu cầu của khách hàng: Nhu cầu của mọi người rất khác nhau và phong phú, nhưng tùy thuộc vào định hướng khách hàng mà bạn cần viết khác nhau
- Vấn đề nguy hại: Chia sẻ thông tin về hàng giả, hàng nhái và cách phát hiện hàng thật cũng là một cách để tăng tương tác hiệu quả trên Facebook.
- Điểm khác biệt: thông tin độc, lạ, thảm họa… hoặc các bài viết có chiều sâu, lượng thông tin cung cấp cực nhiều, lập luận chặt chẽ.
Tránh các chiêu trò nhằm câu like
Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn còn rất nhiều người nghĩ rằng post câu like là cách nhanh nhất để tăng tương tác Facebook, nhưng thực tế không phải vậy.
Theo thuật toán mới nhất, những bài đăng sử dụng thủ thuật câu like Facebook và tương tác nội dung không liên quan sẽ bị Facebook đánh tụt hạng trên bảng tin và giảm phạm vi tiếp cận người dùng.
Ứng dụng phần mềm tăng tương tác Facebook miễn phí
Kinh doanh trên Facebook hay bất kỳ kênh nào khác thì việc tạo dựng niềm tin với khách hàng là yếu tố vô cùng quan trọng. Khách hàng sẽ không lựa chọn mua hàng khi mặt hàng bạn bán có ít lượt thích và bình luận.
Phần mềm tự động tương tác miễn phí của Facebook sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn thu hút nhiều tương tác hơn.
Một số phần mềm tăng tương tác Facebook hiệu quả bạn có thể sử dụng:
- Phần mềm Pancake
- Phần mềm Vpage
- Phần mềm ShopTab
Phần mềm không chỉ có các tính năng nâng cao mức độ tương tác mà còn có các tính năng tuyệt vời khác để giúp bạn quản lý hoạt động kinh doanh trên Facebook của mình một cách tự động, chẳng hạn như:
- Tập trung tất cả các bình luận, inbox và đơn đặt hàng vào một nơi duy nhất.
- Tự động trả lời bình luận, inbox đã được cài đặt sẵn.
- Thu thập và quản lý thông tin khách hàng, vừa chat và xử lý đơn hàng cho nhiều khách hàng cùng lúc
- Quản lý kho chính xác để tư vấn cho khách hàng kịp thời, tiết kiệm 50% công sức và thời gian xử lý đơn hàng
Trên đây là những cách tăng tương tác fanpage mới nhất mà các chủ cửa hàng nên biết. Bằng cách tạo Profile cá nhân chuẩn, chia sẻ nội dung hữu ích hoặc xây dựng uy tín cho các sản phẩm và dịch vụ mà bạn hiện đang bán, bạn sẽ tăng tương tác Facebook một cách tự nhiện mà không mất thêm chi phí. Đừng quên sử dụng các phần mềm hỗ trợ tăng tương tác fanpage miễn phí, sẽ rất hiệu quả nếu mọi thứ được quản lý tự động, giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức. Tất cả những gì bạn phải làm là tập trung vào bán hàng và để phần mềm quản lý.