Sau khi thiết kế trang web, vấn đề nảy sinh lúc này là “Làm thế nào để trang web của bạn được nhiều người biết đến?”. Nói cách khác: “Làm cách nào để bạn có thể quảng bá website nhằm tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng, tăng cơ hội bán hàng trên môi trường online?”. Cùng chúng tôi điểm qua một số kinh nghiệm giúp quảng bá website hiệu quả dưới đây.
Quảng bá website nhằm mục đích gì?
Tăng mức độ nhận diện thương hiệu trên môi trường trực tuyến
Quảng bá website là một cách để đưa trang web của bạn đến với nhiều người hơn. Điều này cải thiện nhận thức về thương hiệu của công ty. Trên môi trường trực tuyến, website là bộ mặt của doanh nghiệp, do đó nếu quảng bá website thành công sẽ giúp người dùng ghi nhớ và ấn tượng hơn về thương hiệu của bạn.
Tăng lưu lượng người dùng truy cập cho website
Quá trình quảng bá website giúp tiếp cận được nhiều khách hàng làm tăng lượng người biết đến website. Lúc này, lượng truy cập trên trang web có cơ hội được cải thiện.
Tăng cơ hội bán hàng
Mục tiêu cuối cùng của quảng bá website là tăng doanh số bán hàng. Khi đạt được hai mục tiêu ở trên, bạn có thể bắt đầu bán sản phẩm một cách dễ dàng, điều này sẽ cải thiện doanh số bán hàng của công ty bạn.
Các phương pháp quảng bá website giúp nhiều người biết
Quảng bá website trên Google
SEO – Tối ưu hóa website
SEO là cách bền vững và hiệu quả nhất để quảng bá trang web của bạn trên Google. Đương nhiên, nếu bạn muốn đưa trang web của mình lên thứ hạng cao, bạn cần tập trung vào việc tối ưu hóa toàn diện các yếu tố như nội dung, hình ảnh, tốc độ tải trang,… nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng.
Thông qua việc sử dụng các từ khóa nhắm mục tiêu, trang web của bạn sẽ tiếp cận được nhóm khách hàng có nhu cầu về sản phẩm hoặc thông tin liên quan. Sau đó sử dụng nội dung trang web để giải đáp và thỏa mãn những nhu cầu đó. Hãy thuyết phục khách hàng bằng những nội dung có giá trị và từ đó góp phần tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Chính vì thế, nhiều công ty sở hữu các trang web chọn SEO Google là một trong những hình thức quảng bá quan trọng nhất trong chiến lược Marketing Online của họ.
Một số phương pháp hỗ trợ SEO website hiệu quả như:
- Xây dựng nội dung chất lượng về sản phẩm và các chủ đề liên quan.
- Tối ưu hóa nội dung cũ trên trang web
- Xây dựng backlink chất lượng.
- Nâng cao trải nghiệm người dùng trên trang web bằng cách: sử dụng hình ảnh hấp dẫn, cải thiện tốc độ tải trang, thiết lập bố cục và định dạng thích hợp,…
Quảng cáo bằng Google Ads
SEO giúp trang web của bạn xuất hiện trên Google hoàn toàn tự nhiên. Còn các dịch vụ quảng cáo của Google theo yêu cầu thì bạn phải trả phí để “thuê” một số vị trí khác nhau trên công cụ tìm kiếm này nhằm quảng bá các bài viết hữu ích, nội dung quảng cáo, ra mắt sản phẩm,… Một số nền tảng mà Google cho phép quảng cáo các trang web bằng Google Ads bao gồm: Google Search, Google Display, Youtube, Gmail, Google Shopping…
Cách quảng bá website này sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh hơn bằng nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc xem mình muốn đạt được mục tiêu gì để lựa chọn hình thức quảng bá hiệu quả nhất. Đồng thời, chiến dịch quảng cáo của bạn rất dễ gặp phải những lượt click ảo không kiểm soát được từ đối thủ khi sử dụng Google Ads để quảng bá website. Từ đó dẫn đến tiền mất tật mang mà chẳng hiệu quả.
Quảng bá bằng hình thức Email Marketing
Để quảng bá hiệu quả trang web của bạn thông qua Email Marketing, bạn cần phải có một chiến lược tốt để tránh lãng phí do spam. Dưới đây là một số cách để quảng bá trang web của bạn đạt hiệu quả cao thông qua Email Marketing:
- Thu thập data email chất lượng: đây là vấn đề quan trọng cần lưu ý trong tất cả các chiến dịch Email Marketing. Dù nội dung bạn đang gửi có hấp dẫn đến đâu nhưng không đúng đối tượng khách hàng, hoặc tệp email được gửi đi là những email “chết” làm lãng phí nguồn lực và khiến cho hoạt động chạy email không hiệu quả. Lúc này, tỷ lệ mở email và tỷ lệ nhấp chuột là rất thấp.
- Xây dựng nội dung email tốt: Việc tiếp theo sau khi thu thập dữ liệu khách hàng là tạo một kịch bản để thực hiện chạy Email Marketing. Nếu tệp data email xác định được đối tượng khách hàng mà bạn đang quảng bá có đúng mục tiêu hay không, thì nội dung được gửi đi sẽ quyết định thông điệp của bạn có phù hợp và nó có đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hay không?
- Có chiến lược gửi email phù hợp: Việc gửi Email Marketing cần được duy trì thường xuyên để có thể thu hút được khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, bạn cũng nên hạn chế gửi quá nhiều cho một đối tượng trong một ngày hoặc một tuần. Điều đó dễ làm phản tác dụng của Email Marketing, khách hàng sẽ cảm thấy bực mình khi phải nhận quá nhiều thông tin. Ngay cả với những email tiềm năng như đã mở hoặc đã nhấp nhưng không chuyển đổi thành đơn hàng, bạn cũng cần sàng lọc lại để có chiến lược Remarketing phù hợp.
Quảng bá thông qua Social Media
Với lượng người dùng ngày càng nhiều, mạng xã hội là một kênh quảng bá website hiệu quả nếu bạn biết cách sử dụng. Việc xây dựng thương hiệu và tăng sự nhận biết cho trang web trên các nền tảng mạng xã hội được áp dụng khá phổ biến. Bạn có thể tham khảo qua một số cách có thể quảng bá trang web của mình trên mạng xã hội như:
- Tạo profile cá nhân cho doanh nghiệp trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Youtube, LinkedIn,… Sau đó, sử dụng các kênh này để tạo các bài viết liên kết với website và đính kèm địa chỉ trang web trong phần giới thiệu về doanh nghiệp,…
- Tham gia các group liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang hoạt động hoặc các group tập trung nhiều khách hàng mục tiêu để trao đổi ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm, kết hợp giới thiệu về website.
- Nếu bạn muốn quảng bá website của mình đạt hiệu quả hơn, hãy chạy quảng cáo trả phí trên các nền tảng mạng xã hội tiềm năng.
Quảng bá website thông qua các trang web khác
Hình thức quảng bá website hiệu quả thông qua các trang web khác được sử dụng phổ biến nhất là:
- Viết bài PR trên các trang báo: là hình thức đăng tải các bài viết về doanh nghiệp của bạn trên các tờ báo phù hợp. Các bài viết của bạn sẽ tiếp cận được với khách hàng thông qua số lượng người dùng truy cập và các trang báo này. Với cách này bạn có thể sử dụng liên kết giới thiệu website trong bài viết để quảng bá.
- Thảo luận trên các diễn đàn: Cũng giống như khi tham gia các group trên mạng xã hội, bạn có thể giới thiệu trang web của mình lên các diễn đàn liên quan. Chẳng hạn, nếu bạn đang thảo luận về một chủ đề trong một diễn đàn nào đó, bạn có thể dẫn một bài viết hiện đang có sẵn trên trang web để trả lời câu hỏi thắc mắc của một thành viên. Chính vì thế, bạn cần khéo léo trong việc lựa chọn các diễn đàn và chủ đề trao đổi, để khách hàng có thể truy cập vào trang web một cách tự nhiên nhất có thể.
Quảng bá website qua KOL
Một số cách quảng bá website đạt hiệu quả thông qua KOL như:
- Đặt liên kết dẫn đến website của bạn trong một bài viết của KOL.
- Giới thiệu trực tiếp website thông qua các video có sự xuất hiện của KOL, các buổi livestream,…
Các kinh nghiệm giúp quảng bá website hiệu quả
SEO – tối ưu hóa website mang lại giá trị bền vững nhất
Để website của bạn tăng thứ hạng và duy trì vị trí trên trang đầu tiên của Google, bạn phải tối ưu hóa toàn diện các yếu tố. Quá trình này có thể mất 4-6 tháng để dần dần thấy được kết quả. Vì vậy, kiên nhẫn là điều cần thiết khi quảng bá trang web của bạn bằng SEO.
Bù đắp lại khoảng thời gian chờ đợi này, lợi ích mà SEO mang lại rất xứng đáng: thứ hạng trang web được cải thiện, không rớt top ngay khi dừng SEO, các yếu tố được tối ưu hóa có thể được sử dụng lâu dài…
Xem thêm:
Nâng cao chất lượng trang web
Sử dụng một trang web có trải nghiệm người dùng kém, nội dung nghèo nàn, chỉ toàn sao chép,… đi quảng bá là một việc làm lãng phí thời gian, công sức và tiền bạc. Mặt khác, điều này cũng dễ gây ấn tượng không tốt với khách hàng về website, làm giảm uy tín của thương hiệu và ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị của công ty.
Do đó, ngoài việc tối ưu hóa các yếu tố liên quan đến UX UI, yếu tố chuẩn SEO bạn cần xây dựng chuỗi nội dung để dẫn dắt tâm trí của khách hàng và giữ chân khách hàng trải nghiệm lâu hơn trên trang web.
Thực hiện phối hợp nhiều phương thức quảng bá trang web để mang lại hiệu quả cao hơn
Một chiến lược quảng bá website thông minh không phải là chọn kênh hiệu quả nhất mà là phối hợp kênh hiệu quả nhất với các kênh còn lại. Cách làm này không chỉ giúp tăng phạm vi tiếp cận của trang web mà nó còn tạo ra giá trị cộng hưởng giữa các kênh càng mạnh mẽ và đạt hiệu quả hơn.
Muốn quảng bá website đạt được hiệu quả bền vững lâu dài cần có thời gian. Có thể tạm thời sử dụng hình thức quảng bá theo kiểu “mì ăn liền”, nhưng sau đó cần tập trung vào những giá trị bền vững để tối ưu được chi phí. Do đó, lựa chọn được cách quảng bá hiệu quả nào và kết hợp ra sao là một vấn đề mà các doanh nghiệp phải giải quyết dựa trên chiến lược và mục tiêu kinh doanh của mỗi đơn vị.