Thị trường bất động sản trong thời gian gần đây phát triển rất vượt trội. Các lượt khách giờ đây có thể tiếp cận thị trường cũng như rất nhiều loại hình bất động sản khác nhau mà không còn lo ngại về giãn cách. Chính vì thế việc tìm kiếm thói quen, nhu cầu và sở thích khách hàng hiện tại là điều có thể làm được. Vậy việc SEO bất động sản trở nên quan trọng hơn bao giờ hết để có thể tiếp cận đúng với đối tượng khách hàng và càng nhiều khách hàng tiềm năng. Cùng Giải pháp SEO tìm hiểu SEO bất động sản là gì và những kinh nghiệm SEO dự án bất động sản lên top hiệu quả nhé.
SEO bất động sản là gì?
SEO bất động sản là hình thức tối ưu hóa trang web bất động sản của bạn từ giao diện, chức năng, tốc độ truy cập,… Và đặc biệt nhất là bài viết, content, nội dung website,… để có thể đạt được các thứ hạng cao trong các công cụ tìm kiếm khi khách hàng truy vấn liên quan.
Khi người dùng có nhu cầu mua bán bất động sản. Thì đa phần hành động đầu tiên chính là họ sẽ bật máy tính lên và vào các công cụ tìm kiếm để search loại hình bất động sản mà họ đang mong muốn. Cụ thể nhất ở đây là khách hàng sẽ search Google và thông thường chỉ quan tâm tới ba đến năm top trang web đầu tiên được hiển thị. Vì đây là các website được SEO tốt và uy tín mới có thể đạt thứ hạng cao trên Google.
Nhưng cuộc chiến thứ hạng trên công cụ tìm kiếm giờ đây thay đổi khá nhiều bởi Feature Snippet, bản đồ, và đặc biệt là các trình Ads hay còn gọi là chạy quảng cáo như Google Ads. Vì thế giờ đây cho dù bạn có đứng top bằng các lượng organic truyền thống thì vẫn bị đẩy xuống bởi các quảng cáo kể trên mà thôi. Mà thị trường bất động sản còn khốc liệt và cạnh tranh gay gắt hơn bao giờ hết.
Chỉ thiết kế website bất động sản thôi là chưa đủ, để có thể có vị trí tốt trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Đòi hỏi bạn phải nắm rõ tư duy, am hiểu khách hàng cùng khả năng chọn lọc từ khóa để có thể tối ưu SEO bất động sản hiệu quả nhất. Chung quy cùng nhắm vào mục đích tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và có thể bán được nhiều dự án bất động sản nhất.
Kinh nghiệm SEO bất động sản thành công
Sau đây là các kinh nghiệm để có thể SEO bất động sản một cách hiệu quả nhất :
Am hiểu dự án bất động sản và chọn lọc từ khóa thích hợp
Điều này có vẻ tưởng chừng nghe đơn giản. Tuy nhiên bạn phải thật tinh tế để có thể làm được điều này. Từ khóa trong SEO bao giờ cũng là rất quan trọng nhất là đối với lĩnh vực bất động sản. Mà để có thể chọn lọc được từ khóa tốt thì bạn phải am hiểu thật kỹ dự án bất động sản mà bạn đang muốn bán và chú ý đến đối tượng khách hàng mà bạn đang muốn hướng tới.
Đặc biệt từ khóa về vị trí của dự án là khá quan trọng nên bạn đặc biệt cần chú ý khi SEO bất kì dự án bất động sản nào đều phải có từ khóa vị trí của nó thêm vào. Tiếp đến từ khóa thứ hai mà bạn phải chọn lọc tinh tế để có được chính là từ khóa về đặc điểm nổi bật của dự án. Điều này thật sự là không hề dễ dàng chút nào vì bạn phải thật sự hiểu và nắm được dự án, nét đẹp của dự án bất động sản mà bạn đang kinh doanh.
Ví dụ như bạn đang muốn bán đất Long Thành. Thì chắc chắn bộ từ khóa của bạn nên có đầu tiên là Long Thành. Bạn có thể chọn tiếp chi tiết hơn về địa phương vị dụ là Long Đức, Long Thành. Tiếp đến bạn phải chọn từ khóa chứa điểm nổi bất của dự án. Chẳng hạn như dự án nằm gần sân bay Long Thành. Bạn nên chọn “bán đất dự án Long Đức cách sân bay Long Thành 3km”.
Sử dụng hình ảnh, video hiệu quả kèm liên kết website với các kênh online
Để có thể SEO tốt nhằm tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng. Thì việc chăm chút hình ảnh cũng như sử dụng hiệu quả các video để cho khách hàng thấy được những nét đẹp giá trị mà dự án bất động sản của bạn mang lại. Ngoài ra hình ảnh video quay dự án bất động sản thông thường. Thì hiện nay rất nhiều trang web bất động sản sử dụng flycam để quay dự án trên không. Với kỹ thuật quay video này cho phép khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn về dự án và từ đó thu hút khách hàng nhiều hơn.
Ngoài ra, website và các kênh online hiện nay đang có sự liên kết chặt chẽ với nhau. Các kênh online hỗ trợ website bất động sản cho việc SEO rất tốt như Youtube, Facebook, Tiktok,…Bạn kết hợp hiệu quả giữa trang web và các kênh online sẽ tối ưu hóa các lượt truy cập website của bạn lên rất nhiều từ đó càng dễ tiếp cận nhiều hơn đến khách hàng tiềm năng.
Tuy nhiên hiện tại các kênh online hoạt động lĩnh vực bất động sản cũng cạnh tranh với nhau rất gay gắt. Đây là một thị trường khốc liệt đòi hỏi bạn phải đầu tư trang web lẫn các kênh online một cách nghiêm túc và chỉnh chu.
Xem thêm: Kinh nghiệm quảng bá website tăng lượng truy cập
Tối ưu hóa trên các nền tảng khác nhau đặc biệt là trên các thiết bị di động
Hiện nay nhà nhà sử dụng smartphone người người sử dụng điện thoại di động thông minh. Chính vì thế việc tối ưu hóa giao diện thân thiện trên các nền tảng di động thông minh chính là một việc làm hiệu quả góp phần SEO web lên thứ hạng cao. Ngoài giao diện dễ sử dụng trên smartphone, chúng ta còn nên chú ý tới tốc độ truy cập cũng như các chức năng tương tác trên website khi sử dụng trên điện thoại phải mượt mà hơn cả khi sử dụng trên máy tính.
Quảng bá thương hiệu kết hợp liên kết với các website môi giới bất động sản khác
Với thị trường bất động sản khắc nghiệt hiện nay thì có rất nhiều thương hiệu bất động sản khác nhau buôn bán rất rất nhiều các loại hình bất động sản khác nhau. Chính vì thế, việc bạn quảng bá thương hiệu và tạo uy tín ảnh hưởng rất lớn đến SEO bất động sản. Bạn càng có thương hiệu càng uy tín thì khách hàng đến với bạn sẽ càng nhiều hơn và họ an tâm khi đầu tư bất động sản của công ty bạn.
Ngoài ra hiện nay có rất nhiều trang web môi giới bất động sản nổi tiếng như ALo nhà đất, batdongsan.com,… Bạn nên liên kết với các trang web này để đẩy mạnh hơn nữa thương hiệu của bạn, độ uy tín cũng như tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nữa thông qua các trang môi giới bất động sản này.
Lưu ý cần tránh khi SEO bất động sản
Những điểm lưu ý cần tránh khi SEO một trang web bất động sản :
- Khi viết content bất động sản bạn nên đầu từ nhiều hình ảnh và video hơn là đầu tư quá nhiều câu chữ. Khách hàng thường thích ngắm nhìn hơn là thích đọc. Chính vì thế lựa chọn câu chữ khi viết làm sao ngắn gọn và dễ dàng cho khách hàng hình dung dự án của bạn.
- Tránh đăng các bài viết hay đăng tin rao bán trùng lặp. Vì làm như vậy sẽ bị đánh giá từ các công cụ tìm kiếm nhất là với Google với lỗi trùng lặp nội dung.
- Nhồi nhét quá nhiều từ khóa khi viết tiêu đề cũng như nhồi quá nhiều từ khóa vào nội dung là việc cần nên tránh làm. Phân bổ mức độ từ khóa hợp lý để tránh bị Google sờ gáy nhé.
- Tránh các bài viết content câu link. Vì một website giá trị uy tín cho thương hiệu. Chính vì thế nên tránh các bài viết vô bổ nhằm mục đích câu lượng truy cập. Các thuật toán của Google rất thông minh. Một bài viết chất lượng Google có thể đo lường được tương tác của người dùng với bài viết hơn là các bài viết rẻ tiền tìm SEO link.
Đối với doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, sử dụng chiến lược SEO bất động sản hợp lý giúp tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn, vượt mặt được đối thủ cạnh tranh hiệu quả. Từ đó tăng doanh thu một cách bền vững và hiệu quả.
Tham khảo: Cách SEO website bán hàng tăng trưởng bền vững, hiệu quả