Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, nhu cầu về các ứng dụng phần mềm đáng tin cậy ngày càng tăng. Điều này đặc biệt rõ ràng trong lĩnh vực kinh doanh, khi 71% người tiêu dùng nói rằng điều quan trọng đối với họ là họ có thể nhận được sản phẩm và hỗ trợ khách hàng thông qua thiết bị di động thông minh của họ, nhưng thậm chí ngoài việc kết nối trực tiếp với khách hàng, các doanh nghiệp còn phát hiện ra rằng các ứng dụng tùy chỉnh có khả năng mở rộng hầu hết các khả năng của phần mềm và phần cứng. Nếu bạn có ý định thiết kế app bán hàng riêng, thì những lưu ý dưới đây sẽ hữu ích cho bạn đấy.
App bán hàng là gì?
Tạo app bán hàng là một ứng dụng kỹ thuật số giúp các doanh nghiệp sắp xếp, tối ưu hóa và tăng tốc toàn bộ vòng đời bán sản phẩm của mình. Nó giúp đảm bảo rằng các đơn vị phụ trách bán hàng có quyền truy cập vào các công cụ và tính năng giúp họ đạt được các chỉ số bán hàng hiệu suất chính. Một ứng dụng bán hàng có thể tương tự như một công cụ giúp tăng cơ hội có được khách hàng mua sản phẩm.
Như chúng ta đều biết, thực tế là bạn có sản phẩm tốt nhất hoặc đẹp nhất thì cũng không đảm bảo mức độ nhận biết và độ uy tín của sản phẩm. Các người phụ trách bán hàng biết rằng việc tạo ra các khách hàng tiềm năng là chưa đủ, vì nó là cấp thiết để xác định những khách hàng tiềm năng nhất trong số những khách hàng tiềm năng đó. Điều này sẽ giúp sử dụng hiệu quả tài nguyên bán hàng và tăng cơ hội chuyển đổi thành khách hàng thực sự.
Hầu hết các công ty sử dụng ứng dụng bán hàng hoặc CRM để quản lý kênh bán hàng, đánh giá hiệu suất và dự báo doanh số bán hàng của họ. Việc sử dụng CRM đã tăng từ 56% lên 74% chỉ trong năm ngoái, với hơn 91% doanh nghiệp có 11 nhân viên trở lên hiện đang sử dụng một số ứng dụng bán hàng. Các giải bán hàng pháp ngày nay chủ yếu tập trung vào tính linh hoạt, giao tiếp, tự động hóa và thân thiện với người dùng để cung cấp cho các đại diện cũng như các nhà lãnh đạo bán hàng một con đường hợp lý và đầy đủ thông tin hơn để dẫn đến thành công trong bán hàng.
Những lưu ý khi thiết kế app bán hàng
Sau khi, chúng tôi đã tổng hợp được nhiều dữ liệu thông tin giúp phát triển một app bán hàng chất lượng có thể giúp bạn có một phần mềm chất lượng nhất. Thì hôm nay Groove Technology Software Company một trong những công ty lập trình hàng đầu hiện nay với nhiều năm phát triển cũng như nhiều dự án khách hàng đạt kết quả tốt nhất sẽ chia sẽ đến bạn những kinh nghiệm thiết kế app bán hàng tốt nhất.
Người dùng có thể truy cập thông tin với ít hơn 3 lần nhấp
Trên Internet và trong các ứng dụng, quy tắc ba lần nhấp vẫn tồn tại và chứng minh hiệu quả của nó. Điều đó có nghĩa là khi đóng vai trò là khách hàng, bạn phải có khả năng tiếp cận thông tin tối đa trong ba bước.
Để đạt được điều đó, bạn phải bắt đầu bằng cách suy nghĩ về cách thông tin sẽ được tổ chức. Cho dù nó được sắp xếp theo dòng sản phẩm, loại nhu cầu của khách hàng, mức giá, mục tiêu hoặc lĩnh vực kinh doanh, mọi thứ phải dễ dàng truy cập cho người dùng của bạn: cả đại diện bán hàng và khách hàng.
Xây dựng cấu trúc app bán hàng nhất quán với Marketing
Khi thông tin của bạn đã được sắp xếp theo thứ tự, bạn có thể kết hợp nó trong một cấu trúc cây phải phù hợp hoàn hảo với các điểm bán hàng của bạn: từ khóa, chiêu trò bán hàng, lợi thế cạnh tranh, các tính năng cần thiết, lợi ích,… Bằng cách liên kết tiếp thị với bán hàng, cấu trúc cây của bạn sẽ xuất hiện đối với cuộc sống: nó có liên quan và nhất quán với quảng cáo chiêu hàng bán sản phẩm. Bạn biết cách quảng bá phiếu mua hàng của mình một cách có hiểu biết, điều này giúp cho việc tích hợp nội dung của bạn vào ứng dụng trở nên dễ dàng hơn. Thậm chí tốt hơn: khách hàng của bạn quan tâm và tương tác trực tiếp với đường hàng của bạn.
Xem thêm:
- Các giải pháp marketing cho kinh doanh trực tuyến, online
- Top 5 kênh marketing online hiệu quả bạn cần biết
- Top những xu hướng Digital Marketing trong năm 2021
Tùy chỉnh ứng dụng cho nhiều đối tượng người dùng khác nhau
Bởi vì không phải tất cả người dùng sẽ truy cập vào ứng dụng giống nhau và có nhu cầu tương tự, điều quan trọng là phải hình dung trước tất cả các tình huống có thể xảy ra. Ngay cả khi app bán hàng của bạn đủ đảm bảo tốc độ tải và phản hồi nhanh để phát triển và thích ứng với nhu cầu trong tương lai, thì nó lại càng phải vững chắc đi kèm với yếu tố nhanh. Vì vậy, đây là lúc để suy nghĩ về các mục đích sử dụng khác nhau dựa trên các loại hồ sơ: Người đại diện bán hàng cần truy cập những gì trên máy tính bảng của họ để hoạt động tốt? Còn một giám đốc bán hàng thì sao? Và một đại diện tài khoản chính? Một người mua lẻ thì sao? Bằng cách phân loại đối tượng người dùng và mục đích sử dụng của họ, bạn có thể tùy chỉnh các phương pháp tiếp cận theo công việc, ngành nghề kinh doanh, dòng sản phẩm hoặc thậm chí theo khu vực địa lý.
Liên tục cập nhật thông tin bán hàng
App bán hàng dành cho thiết bị di động của bạn chỉ nên chứa những gì quan trọng và hữu ích cho nhóm bán hàng của bạn. Điều này có nghĩa là bạn có cơ hội xem xét kỹ hơn các công cụ bán hàng của mình và cập nhật, hiện đại hóa hoặc làm mới chúng. Phong cách và chất liệu của tài liệu bán hàng phải phản ánh sản phẩm thật của bạn và làm nổi bật lợi thế cạnh tranh của sản phẩm và dịch vụ của bạn. Trước khi tích hợp chúng vào một app bán hàng dành cho thiết bị di động, điều quan trọng là phải điều chỉnh chúng để sử dụng tối ưu: ít từ hơn, nhiều hình ảnh hơn, tiêu đề có tác động cao và các thành phần đa phương tiện như video, âm thanh và 3D.
Tạo liên kết hợp lý giữa các mục trong app bán hàng
Trải nghiệm của người dùng cần được nghiên cứu cẩn thận và điều chỉnh hợp lý. Điều hướng giữa các mục trên ứng dụng phải logic, trơn tru và trực quan. Bạn cần có khả năng liên kết nhiều công cụ và video với một tài liệu cụ thể để minh họa nó dễ dàng hơn. Do đó, dòng sản phẩm được trình bày một cách toàn diện, đầy đủ và hợp lý. Việc lãng phí vài phút để tìm kiếm thông tin trong khi khách hàng của bạn chờ đợi là điều không thể tránh khỏi. Điều này có nghĩa là bạn phải đưa các người dùng của mình vào quá trình thiết kế ứng dụng và sẵn sàng điều chỉnh các công cụ của bạn một cách thường xuyên. Tất cả các công cụ bán hàng, video, nghiên cứu điển hình, lời chứng thực, báo giá và biểu mẫu đặt hàng nên được tích hợp vào một quy trình làm việc tự nhiên. Cách cấu trúc thông tin rất quan trọng: nó phải được tổ chức, kết nối và suy nghĩ để hoạt động hài hòa.
Giúp dễ dàng báo cáo lại thông tin
Một app bán hàng cung cấp nhiều hơn các chức năng nội tại liên quan đến nhiệm vụ của một đại diện bán hàng. Thông tin chảy ngược dòng, xuôi dòng và theo chiều ngang. Hãy đảm bảo rằng app bán hàng của bạn có thể dễ dàng báo cáo thông tin liên quan, chẳng hạn như đến bộ phận kỹ thuật hậu cần để khắc phục kịp thời. Ngược lại, những bộ phận tương tự có thể gửi dữ liệu cho lực lượng bán hàng hoặc cập nhật thông tin vào phút cuối.
Tối ưu hóa hiển thị giao diện
Trên máy tính bảng, kích thước màn hình và các chức năng cảm ứng tạo ra các hành vi duyệt web mới. Bạn không thể chỉ sao chép và dán từ một trang web hoặc phần mềm nội bộ. Điều này có nghĩa là bạn phải tập trung vào các yếu tố cần thiết và làm việc trong các nhóm đa ngành bao gồm tiếp thị, truyền thông, Internet và chuyên môn thiết kế để suy nghĩ về hiển thị trang, cho dù chúng được xem ở chế độ dọc hay ngang. Vị trí của menu, nút điều hướng, tiêu đề, video, trình diễn và bảng dữ liệu sản phẩm đều phải được xem xét. Bạn phải biết những gì sẽ hiển thị trước khi bạn có được ứng dụng trong tay, vì vậy bạn sẽ có thể hình dung nó và do đó thiết kế nó nhanh hơn.
Hy vọng những thông tin trên của chúng tôi sẽ giúp bạn áp dụng thành công vào quá trình thiết kế app bán hàng theo yêu cầu của mình nhé. Chúc bạn thành công!