Xu hướng Content Marketing nổi bật trong năm 2019

Xu hướng content marketing 2019.

Content là công cụ đắc lực để quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu hiệu quả. Thay vì tập trung bán hàng, bạn có thể tận dụng những nội dung hấp dẫn, hữu ích để tìm kiếm khách hàng. Sau đây là những xu hướng Content Marketing năm 2019 không thể bỏ qua.

1. Interactive Content – xu hướng content marketing 2019

Interactive Content hay còn gọi là nội dung tương tác, nó cần sự tham gia của người dùng và hiện rõ thời gian thực. Nội dung tương tác cần có sự độc đáo, hiệu quả và trở thành tiêu chí KPI mới được marketer theo đuổi. Xu hướng Content Marketing 2019 sẽ tập trung vào sự tương tác với khách hàng là chính. Tầm quan trọng của xu hướng Interactive Content trong nội dụng Marketing như:

– Tạo hứng thú hơn 80% cho người dùng.

– Ghi nhớ thông tin gấp 7 lần.

– Hơn 2/3 Marketer đã và đang tạo những nội dung hấp dẫn với loại hình content này.

Interactive Content.
Interactive Content – Nội dung tương tác sẽ trở thành xu hướng mới cho content marketing.

Lợi ích của Interactive Content được các chuyên gia khảo sát mang nhiều hiệu quả cho chiến dịch Marketing của các thương hiệu. Chẳng hạn như:

– Khi nhãn hàng bắt đầu sử dụng những nội dung tương tác, khách hàng tăng tương tác nhiều hơn.

– Giúp thương hiệu của bạn chăm sóc khách hàng tốt hơn.

– Nội dung tương tác có giá trị tái sử dụng, từ đó tỉ lệ khách hàng ghé tới cao hơn.

– Nội dung tương tác thu hút hơn nội dung tĩnh trước đó.

Một số nội dung tương tác phải nhắc đên như: Video contest, Facebook post, Social contest, Quizz Article, Comparing Article, Game contest, Quizz contest…

2. Video Content – Khái niệm mới về content trong năm 2019

Video content
Video content sẽ dần thay thế những thói quen viết content cũ.

Hiện nay, người dùng sử dụng internet với nhiều mục đích khác nhau: xem phim, đọc báo, mua hàng, tìm kiếm thông tin… Đặc biệt, theo nghiên cứu số lượng người dùng vào internet xem video tăng cao. Mỗi ngày có 100 triệu người dùng xem video và thời lượng bỏ ra xem các video quảng cáo trực tuyến là 15 phút. Theo dự đoán, năm 2019 video sẽ chiếm 70% tổng lưu lượng truy cập trên internet. Do đó, xu hướng Content Marketing 2019 là Video Content sẽ chiêm ưu thế. Cụ thể:

– Người dùng chia sẻ 90% Video lên mạng xã hội.

– 85% Marketer áp dụng Video trong các chiến dịch của họ.

– 95% thông điệp sẽ được truyền tải tới người xem là video.

3. Livestream.

Livestream
Livestream cũng là một cách hay để bạn không cần viết mà vẫn truyền tải được nội dung.

Livestream được xem là xu hướng Content Marketing trong năm 2019 phát triển mạnh mẽ, bởi thói quen xem video Livestream sẽ đỡ nhàm chán hơn đọc những post nhiều text. Khách hàng nhận xét những video dạng livestream hữu ích hơn và giúp họ tiếp cận được nguồn thông tin nhiều hơn so với định dạng text trước đây. Hơn nữa, lý do khiến Livestream trở thành xu hướng hot bởi thời gian “time on site” cao hơn gấp nhiều lần dạng video thông thường.

4. Micro Influencer Marketing và Influencer Marketing.

Influencer marketing là hình thức sử dụng người có ảnh hưởng để tạo thông điệp của thương hiệu đến thị trường. Thay vì quảng cáo trực tiếp cho khách hàng, bạn sẽ truyền cảm hứng và trả chi phí cho người ảnh hưởng để họ giúp bạn đưa sản phẩm đến với khách hàng hơn. Những người ảnh hưởng này sẽ lan truyền thông điệp tiếng nói của họ qua các kênh mạng xã hội và nội dung do nhãn hàng soạn trước hoặc người ảnh hưởng tự viết theo cách của họ.

Micro Influencer Marketing và Influencer Marketing.
Micro Influencer Marketing và Influencer Marketing – hình thức mới cho marketing online

Lý dó được cho đây là xu hướng Content Marketing 2019 bởi:

– Lượng followers đáng tin cậy.

– Tần suất xuất hiện cao.

– Hợp tác lâu dài với thương hiệu.

– Tạo ảnh hưởng từng nhóm tập trung.

– Làm việc chuyên nghiệp và nhiệt tình.

5. Long-Form Content.

Long-Form Content là dạng bài viết dài, được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, bài viết dài cần đầu tư nhiều công sức, có độ hữu ích cao thì time on site càng cao.

Long-Form Content
Long-Form Content là những bài viết dài được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung lẫn hình ảnh.

Long-Form Content có rất nhiều lợi ích cho thương hiệu trong việc truyền tải nội dung tới khách hàng:

– Lợi ích cho SEO

– Tỷ lệ Viral cao

– Tỷ lệ Time-on-site cao

6. Quảng bá nội dung bằng chatbot.

Hiện nay, Facebook chatbot đang trở thành công cụ marketing online đắc lực, dễ dàng triển khai và ứng dụng cho mọi ngách kinh doanh. Với những đơn vị đang gặp khó khăn trong việc triển khai email marketing tại Việt Nam thì chatbot là giải pháp thay thế hoàn hảo.

Chatbot
Chatbot được dự đoán công nghệ sẽ tác động mạnh mẽ đến marketing online.

Chatbot được xem như một trợ lý ảo, khi khách hàng nhắn tin cho fanpage hoặc có tương tác hành động, lập tức một kịch bản chatbot được thiết lập sẵn, chăm sóc khách hàng như một quản lý thực thụ. Hay khi bạn có chương trình khuyến mãi, quảng bá thương hiệu mới thì chatbot cũng giúp ích rất nhiều.

7. Hình ảnh thực tế & infographic.

Visual Content sẽ là điểm chính để khẳng định sức cạnh tranh của bạn và đối thủ. Hình ảnh & infographic trên social media hoặc trang web sẽ là điều bạn cần triển khai sớm. Hiện nay có nhiều đơn vị lẫn cá nhân kinh doanh đầu tư ngân sách cho KOL chụp các bộ lookbook sản phẩm, testimonial.

Hoặc các hình ảnh trên trang web bán hàng được chăm sóc tỉ mỉ, tăng tỉ lệ quyết định mua hàng của người xem. Xu hướng này vẫn đang tiếp tục phát triển, nếu bạn không sớm thực hiện sẽ bị thụt lùi so với đối thủ. Ví dụ, dưới đây là một Infographic được chia sẻ rất nhiều, giới thiệu người dùng thương hiệu của bạn. sản phẩm bạn kinh doanh.

Trên đây là những xu hướng Content Marketing 2019 được chúng tôi thống kê giúp bạn có thể đi trước một bước trong việc định hướng phương thức phù hợp cho chiến lược của mình. Nội dung đang lên ngôi, vì thế bạn hãy tận dụng đánh đúng tâm trí khách hàng để tăng doanh thu của mình nhanh nhất nhé. Chúc bạn thành công!